Home ข้อคิดสอนใจ แนวคิด 10 ข้อ เมื่ออยากเดินออกจาก “ความจน”

แนวคิด 10 ข้อ เมื่ออยากเดินออกจาก “ความจน”

5 second read
0
85

1. เน้นหามากกว่าเก็บ

การเก็บออม เป็นเรื่องสำคัญก็จริงหลายคนคิดว่า แค่การเก็บออมกับการลงทุนก็เพียงพอแต่เพื่อให้บรรลุสิ่งที่ตั้งใจไว้เราต้องหารายได้ให้มากขึ้น

คนรวยเข้าใจสิ่งนี้ดีและสร้างหนทางให้ตัวเองหารายได้เพิ่มไม่ใช่แค่การเก็บหรือลงทุนเท่านั้นนะ ยังมีอีกมากมายที่เพิ่มรายได้ให้ตัวเองได้

2. เลือก เป็นมิตรให้ถูกคน

คนรวยมักคบกับคนรวยนั่น ก็จริงพวกเขาเชื่อว่า เมื่อพวกเขาอยู่ในกลุ่ม คนที่ประสบความสำเร็จ จะสามารถเรียนรู้อะไรได้มากกว่าแล้วสักวันความสำเร็จจะเป็นของเขา

แต่ว่าคนอยากรวยชอบอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าคุณอยากหารายได้เพิ่มไปเที่ยวกับคนที่มีรายได้สูงๆ ดูสิ จะทำให้เราเปลี่ยนความคิดให้เป็นแบบเดียวกับเขาได้

ถ้าอยากเป็นคนรวย ก็ต้องคิดแบบคนรวย คุณว่าจริงไหม

3. อย่าไต่บันได แต่จงเป็น เจ้าของบันไดเอง

การทำงานเพื่อ เลื่อน ตำแหน่ง คนเราเชื่อว่าจะได้มีรายได้มากขึ้นไง แต่เดี๋ยวก่อนนะ เหล่าคนรวยนั้นเขาเป็นเจ้าของธุรกิจไงซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเจ้าของตำแหน่ง ต่างๆ

พวกเขาเป็นเจ้าของบันไดที่เหล่าคนอยากรวย ทำงานจนหัวหมุนอยู่ทุกวันคนรวยเข้าใจว่า พวกเขาต้องการคนมาทำงาน ช่วยสร้างรายได้ให้เขาแค่นั้น

4. อย่าคิดทำงาน ไปวันๆ ไม่คิดพัฒนาตน

คนอยากรวยหลายคนเปลี่ยนงาน ต้องการได้เงิน ที่ดี ส่วนคนรวยรู้ ว่าการทำงานไม่ใช่แค่เงินแต่มันคือชีวิตคือการพัฒนาทักษะมากกว่าที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จกลายเป็นคนรวย

เราควรทำงานเพื่อเรียนรู้ทักษะจะดีกว่าและคนรวยไม่ได้รวยเพราะมีรายได้เยอะ แต่ทักษะของเขาสำคัญไม่แพ้กัน

5. สะสมเงินทอง ไม่สะสมสิ่งของ

คนอยากรวยหลาย คนสะสม บ้าน รถ คนรวยพวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการ ไม่ใช่ สิ่งเหล่านี้แต่เป็นเงิน ยิ่งคุณซื้อของมากแค่ไหน

เงินของคุณก็จะหายไปมากขึ้นจงหยุดซื้อของและให้ความสำคัญ กับการประหยัดจะดีกว่า อาทิ การออม การลงทุน

6. ศัตรูของการลงทุน คือ

คนรวยกับคนอยากรวย ต่างกันคือคนอยากรวยใช้เงินตามใจตัวเอง ส่วนคนรวยจะใช้เงินเพราะเหตุผลและการลงทุน มันเป็นการควบคุมอารมณ์ของตนเอง

ให้เราซื้อของแพง ขายถูกและอารมณ์ก็ทำให้ธุรกิจล้มเหลวได้เช่นกัน เราจึงควรทิ้งอารมณ์ไป ใช้เงินด้วยเหตุผลจะดีกว่า

7. ออกไปหา ความลำบาก เพื่อหาประสบการณ์ให้ชีวิต

ข้อนี้ คงยากเพราะใครหลายๆ คนต่างก็ชอบความสบายจะมีใครบ้าง มีเงินแล้วไม่ใช้ง่ายๆ เลยที่คนอยากรวยชอบทำงานสบาย ๆ ก็เพราะ ‘ปลอดภัย’และหลายคนคิดว่า การทำงานสบายมันเป็นเรื่องที่มีความสุขมากและได้เงิน

ที่จริงคนรวยจะคิดว่า ความท้าทายในการทำงานนะ  มันคือความสุขที่แท้จริง และการได้ทำสิ่งใหม่ๆ มีความ เ สี่ ย ง นั้น จะช่วยให้เรามีประสบการณ์และสร้างความร่ำรวยออกจากโซนของตัวเองบ้าง

มองหาทุกความเป็นไปผิดหวังก็คือประสบการณ์เพราะถ้าคุณไม่เคยล้มเหลว แสดงว่า คุณยังไม่ได้พยายามอย่างมากพอ

8. สร้างหนทางรวย

การทำงานหนักเป็นสิ่งจำเป็น เพราะมันจะทำให้ถึงฝันได้ แต่ปัญหาก็คือการทำงานหนักเพียงคนเดียวนั้นแทบจะไม่ทำให้ คุณรวย ได้เลยนะคุณไม่สามารถ รวยได้ แค่ตัวคนเดียวคุณต้องอาศัย

การกระจายงานการจ้างมาทำงาน ไปจนถึงการลงทุน กระจายงานได้มาก ยิ่งมีเวลาที่จะโฟกัสในสิ่งสำคัญๆ มากขึ้นไง

9. ตั้งเป้าหมาย ให้ใหญ่กว่าเดิม

คนอยากรวยก็มีเป้าหมายอยู่หรอกนะ แค่ขนาดของเป้าหมายทำให้คนรวยและคนอยากรวยนั้นต่างกัน คนอยากรวยสร้างเป้าหมายที่ปลอดภัย ง่าย สะดวกส่วนคนรวย จะสร้างเป้าหมายจากความตั้งใจที่มีเป็นไปได้ยากแต่ก็ตั้งเป้าหมายไว้ก่อนพวกจะเขาเรียนรู้

เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายที่คิดไว้เมื่อคุณตั้งเป้าหมายแล้ว จงถามตัวเองว่าเป้าหมายยังใหญ่กว่านี้ ได้หรือไม่ ว่าคุณทำได้แค่นี้หรือแต่เราคิดว่า คุณทำได้มากกว่านี้ ลงมือทำมันเถิด เพราะไม่อย่างนั้น จะเป็นแค่การเพ้อฝันนะ

10. หารายได้เพิ่ม คุมรายจ่าย

หากคุณ มีรายได้ปีละล้านบาท คุณจะใช้ทำอะไร คนรวยหลายๆ คนเขาไม่นิยมใช้เงิน ไปกับสิ่งของที่ไม่สร้างมูลค่าหรอก แต่จะนำไปลงทุนใน สินทรัพย์ ที่จะช่วยเพิ่มรายแก่ตัวเองและคุมรายจ่าย ให้ต่ำกว่ารายได้แล้วหลายคนเลือกใช้รถเก่า ไม่ซื้อของใหม่ ถึงจะมีเงินซื้อได้ก็ไม่ซื้อการที่เรามีรายได้เพิ่ม

แต่รายจ่ายเพิ่มตาม แบบนี้ ถั ง แ ต ก นะรู้ว่าบันไดเหล่านี้บางขั้นสูงมากบางขั้น ก็เหมือนแค่ทางต่างระดับเท่านั้น สำคัญเลยอยากเป็นคนรวย ก็จงคิดแบบคนรวยปฏิบัติเหมือนๆ ที่คนรวยทำนั่นแหละ

ขอขอบคุณ a o m m o n e y

Load More Related Articles
Load More By adminyinde
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

12 อย่าง อย่าคิดโพสต์ลงโซเชียล เพราะอาจทำให้ชีวิตคุณแย่ลง

ทุกวันนี้ เราจะเห็นหลายๆ คน แ ช ร์ เรื่องราวต่างๆลงบน F a c e b o o k ของตนเองเต็มไปหมดเพร…