Home ข้อคิดสอนใจ เพราะ 6 สาเหตุนี้ คนเก่งๆ ในที่ทำงาน..อยู่ไม่ได้ ต้องพากันลาออก

เพราะ 6 สาเหตุนี้ คนเก่งๆ ในที่ทำงาน..อยู่ไม่ได้ ต้องพากันลาออก

8 second read
0
88

การลาออกจากงาน ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ อาจจะตัดสินใจยากสักหน่อย แต่ก็ยังมีคนที่ยื่นใบลาออกมาเหมือนกัน แม้จะทำงานเก่ง เงินเดือนดี แต่บางทีมันก็อยู่ไม่ได้ด้วยหลาย ๆ ปัจจัย

ที่เเน่ ๆ คนเก่งนั้นหางานใหม่ได้ไม่ยากอยู่แล้ว เพราะมีความสามารถทำงานดี ใครก็ต่างการแต่อะไรที่เป็นเหตุผลที่ทำให้พนักงานที่ทำงานเก่ง ต้องลาออกจากบริษัทและนี่คือ 6 เหตุผลทำไมคนเก่งๆ ถึงลาออก

1. ทำงานหนักเกินไป

บางคน นั้นทำงานเก่ง ทำงานดีแต่โดนเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ โดนเจ้านายสั่งงานหนักไม่กระจายงานไปให้คนอื่นทำงาน แบบนี้ยังไงก็ไม่น่าทน ออกสถานเดียว เพราะมันคงไม่ได้คุ้มค่านัก

หากโดนเอาเปรียบอยู่แบบนี้ ทำงานเก่งก็จะต้องได้เงินเดือนที่เหมาะสม ได้งานเยอะกว่าคนอื่น ก็ต้องมีโบนัสพิเศษให้ เพราะมันเป็นการใช้ความรู้ความสามารถของเราเอง

หากยังได้เงินเดือนเท่าเดิม แต่ต้องทำงานมากขึ้นก็คงไม่เอาเหมือนกัน

2. สวัสดิการ ไม่ตอบโจทย์

รองจากเงินเดือนก็คือ สวัสดิ์การที่พนักงานควรจะได้รับ ถ้าที่ไหนไม่มีอะไรให้เลยถือว่าแย่มากๆ อย่างน้อยก็ต้องมีประกันสังคมให้ บางที่ก็จะเยอะหน่อย เช่น โบนัส ค อ ม มิชชั่น เบี้ยขยันเบี้ยเลี้ยงพิเศษ

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีจัดเลี้ยง มีพาเที่ยว ฯลฯ ซึ่งถ้าเทียบกับบริษัทอื่นแล้วที่ทำงานอยู่มันห่วยกว่า ไม่สนใจพนักงานสวัสดิการณ์ไม่ได้มีให้ก็อย่าแปลกใจ ถ้าเขาจะลาออกเพื่อไปอยู่กับที่อื่นที่มันตอบโจทย์ได้ดีกว่า

3. เงินเดือนน้อย เกินไป

เงินเดือนเป็นแรงจูงใจแรกเลย ที่ทำให้พนักงานมีกำลังใจทำงาน ถ้าบริษัทไหนจ่ายเงินเดือนน้อยเกินไปมันก็จะไม่คุ้มกับความสามารถกับแรงที่ต้องเสียไป

ถ้ามีที่ใหม่ให้เงินเดือนดีกว่า สวัสดิการน่าสนใจกว่ายังไงพวกเขาก็ไปแน่นอน จะมามัวทนเหนื่อยทำไม

4. ไม่มีโอกาส เติบโต

การทำงาน นั้นนอกจากจะมีความสุข เงินเดือนดี สวัสดิการณ์ดีก็จะต้องมีการเติบโตด้วย มันไม่มีใครทนอยู่กับอะไรที่มันจำเจเกินไป แบบตำแหน่งไม่ขึ้นเงินเดือนไม่ขึ้น อะไรก็ไม่ก้าวหน้าเลยแม้ว่าที่เป็นอยู่มันไม่ได้เดือดร้อนอะไร

แต่ว่าชีวิตมันไม่ไปไหน เขาก็ออกไปอยู่ที่อื่น จะทำให้เขาได้เงินเดือนขึ้น ได้ตำแหน่งที่ดีกว่า เพราะคนเรานั้นการพิสูจน์ตัวเองก็สำคัญ การได้ทำให้ชีวิตพัฒนาขึ้นก็เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ

5. หัวหน้าบริหารงานไม่เป็น

มีหลายบริษัทมาก ที่หัวหน้าจ่ายงานลูกน้องไม่ดีนัก บางคนได้ทำงานที่ไม่ถนัด ได้ทำงานไม่ตรงตำเเหน่งหรือไม่ก็ได้งานเยอะกว่าคนอื่นทั้งที่ก็ได้เงินเดือนเท่ากัน ใช้งานคนทำงานเก่งมากเกินไป

หัวหน้าที่ไม่เข้าใจลูกน้องว่าแต่ละคนนั้นเหมาะกับงานแบบไหน หลายคนเลยตัดสินใจลาออก เพราะแบบนี้องค์กรเองที่ทำร้ ายพนักงาน จนต้องเสียคนเก่ง ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

6. การทำงาน ไม่ตอบโจทย์

มันเป็นปัญหาใหญ่ เหมือนกันนะ แม้จะทำงานเก่งแค่ไหนแต่ถ้ามันไปด้วยกันยาก ไม่ค่อยเข้าใจกัน คนมันคนละเจนเนอเรชั่นก็ดูจะไม่เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นกับเจ้านาย เพื่อนร่วมงานก็ตาม หากมันขัดกับไลฟ์สไตล์ของเรามาก ก็ทำให้ทุกข์อึดอัด เกิดความขัดแย้งกันได้ง่ายมากก็เลยตัดสินใจลาออก

หลายบริษัท เป็นแบบนี้ก็เยอะเลย หากจะให้มองบริษัทสมัยนี้ ก็ไม่เน้นฟิกเวลาเข้า ออกงานกันแล้ว เน้นที่คุณภาพของเนื้องานกันดีกว่า อาจจะยังมีอีกหลายเหตุผลเลยที่ทำให้บริษัทต้องเสียพนักงานเก่งๆ ไป ถ้าอยากจะมีคนเก่งบางทีบริษัทเองก็ต้องปรับตัวไม่ใช่ให้แต่พนักงานปรับเข้าหา

ต่อให้เงินเดือนสูงก็จริงแต่ถ้ามันอึดอัดไม่สบายใจ ก็คงไม่มีใครทนเท่าไหร่สุดท้าย ก็ต้องลาออกอยู่ดี และสำหรับคนที่ความสามารถเยอะแล้วเบื่อระบบบริษัท การเป็นฟรีแลนซ์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก รับเงินทุกบาทเข้ากระเป๋าเราโดยตรง

ทำแค่ไหนได้เท่านั้นไม่มีที่จะต้องทำงานเยอะแล้วได้เท่าเดิม ก็ลองพิจารณาดูว่างานแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ขอขอบคุณ s a b u y j a i j u n g

Load More Related Articles
Load More By adminyinde
Load More In ข้อคิดสอนใจ

Check Also

12 อย่าง อย่าคิดโพสต์ลงโซเชียล เพราะอาจทำให้ชีวิตคุณแย่ลง

ทุกวันนี้ เราจะเห็นหลายๆ คน แ ช ร์ เรื่องราวต่างๆลงบน F a c e b o o k ของตนเองเต็มไปหมดเพร…